Google+ ท่องเที่ยวน้ำตกห้วยจันทร์ น้ำตกสำโรงเกียรติ์ ~ Education For Life

ชีวิตไม่ใช่ เครื่องจักรมันมีความซับซ้อนมีความสดใส ร่าเริงมองโลกในแบบต่างๆรักอิสระ รักพวกพ้อง และมีปัญหาหลากหลาย ต้องการใครสักคน มาให้คำตอบเพื่อเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิต

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

On 02:19 by EForL   No comments
         เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ตั้งอยู่ที่บริเวณเทือกเขาพนมดงรัก ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาซับซ้อน ติดต่อกันเป็นเทือก เรียกว่าเทือกเขาพนมดงรัก ยอดเขาที่สูงที่สุด คือ พนมอำปืน สูง ๖๙๔ เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสาย เช่น ห้วยทา ห้วยตะแบง ห้วยขยุง ห้วยสังกต ฯลฯ เป็นต้น

         เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก มีอาณาเขตดังนี้ ทิศเหนือ ติดกับ ห้วยทา ห้วยตาเมิน ห้วยขยุง พลาญหินโดนเตีย บ้านซำเม็งและบ้านโนนเจริญ ทิศใต้ ติดกับ ประเทศกัมพูชาประชาธิปไตย ทิศตะวันออก ติดกับ ห้วยอะมาเรีย ทิศตะวันตก ติดกับ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ลักษณะภูมิอากาศ อากาศจะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล อุณหภูมิสูงสุดในเดือนเมษายน ประมาณ ๓๔ ํ เซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเดือนมกราคม ประมาณ ๑๖ ํ เซลเซียส มีฝนตกพอประมาณ พืชพรรณและสัตว์ป่า ป่าบริเวณนี้ประกอบด้วย ป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง พรรณไม้มี ยาง ตะเคียน ประดู่ พยุง ตะแบก สมพง เขล็ง ลำดวน ขนุนป่า มะม่วงป่า ขว้าว มะค่า ชิงชัน นนทรี พันจำ ฯลฯ เป็นต้น
          ไม้พื้นล่างเป็นพวกลูกไม้ต่าง ๆ มอส เฟิร์น หวาย กระแซงซึ่งเป็นพรรณไม้โบราณ ฯลฯ สัตว์ป่าที่พบเห็นอยู่ทั่วไป คือ หมูป่า เก้ง กวาง กระจง ชะนื ไก่ป่า หมี ไก่ฟ้า ชะมด กระต่าย นกชนิดต่าง ๆ และสัตว์ป่าที่คาดว่าจะเหลืออยู่ในบริเวณนี้คือ กูปรีหรือโคไพร ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่เกือบจะสูญพันธุ์แล้ว แหล่งท่องเที่ยว ๑. น้ำตกสำโรงเกียรติ อยู่ในท้องที่บ้านสำโรงเกียรติ ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นจุดที่ตั้งของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มีความสูงประมาณ ๕ เมตร มีลานสำหรับเล่นน้ำยาวประมาณ ๒๐๐ เมตร มีน้ำมากประมาณเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม

0 ความคิดเห็น: