Google+ ลักษณะการเป็นผู้นำระดับโลก ~ Education For Life

ชีวิตไม่ใช่ เครื่องจักรมันมีความซับซ้อนมีความสดใส ร่าเริงมองโลกในแบบต่างๆรักอิสระ รักพวกพ้อง และมีปัญหาหลากหลาย ต้องการใครสักคน มาให้คำตอบเพื่อเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิต

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

On 03:10 by EForL   No comments
            ถ้าทุกคนเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถพัฒนาได้ ความสามารถต่าง ๆที่มนุษย์คนหนึ่งเคยทำได้เราก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน  
          วันนี้จะนำเสนอเรื่องราวของบุคคลผู้ที่ถือได้ชื่อว่าเป็นผู้มีอิทธิพลต่อคนทั้งโลกในปัจจุบัน นั้นก็คือ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา 
           ถึงแม้ชายคนนี้จะมีข้อเสียอยู่บ้างไม่ใช่น้อย แต่ข้อดีที่ทำให้เขาได้ก้าวขึ้นมานั้งในตำแหน่งผู้นำของประเทศที่เคยเป็นมหาอำนาจของโลกมาหลายร้อยปีอย่างสหรัฐอเมริกาได้นั้น คงไม่ใช่เป็นเพราะก่อรัฐประหารอย่างในบางประเทศแน่นอน ดังนั้นในวันนี้ผมจึงนำเอาข้อดีบางอย่างมาให้หลายคนที่กำลังจะก้าวมาเป็นผู้นำ(แม้กระทั้งผู้นำครอบครัว) ได้ถือเอาไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

          โอบามา ผู้คงความไม่เคยหวามกลัวในการโต้วาที และไม่เคยแสดงอาการหลุด หรือโกรธ    เมื่อเพลี่ยงพล่ำแก่คู่ต่อสู้  ที่ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้คือ เขาสามารถวางเฉยต่อกระแสยั่วยุและสิ่งรบกวนทั้งหลายได้โดยยืนหยัด มั่นคงในเนื้อหาที่ต้องการสื่อออกไปยังผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งตลอดระยะเวลาหาเสียงแบบมาราธอนนานเกือบสองปีแม้จะอ่อนประสบการณ์ทางด้านการเมือง  แต่โอบามาย้ำในจุดยืนเดิมอย่างไม่หวั่นไหว  เรียกร้องให้สหรัฐอเมริกา เปลี่ยนแปลง
        โอบามาสามารถรักษามาดสุขุมไว้ได้ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายหลักอย่างแน่วแน่ ไม่วอกแวก ไม่สนใจอะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามารบกวน เขาแก้ปัญหาได้โดยไม่จำเป็นต้องตำหนิใคร เล่น ไม้แข็ง ได้เมื่อจำเป็น และบางครั้งอาจระเบิดอารมณ์ออกมาบ้าง ถ้าไม่ทำให้แผนรณรงค์หาเสียงของตนเสียหาย
           เขาฉลาดตรงที่รู้จักหันเหตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์และทิศทางลมในแต่ละขณะได้  และบางทีสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเขาคือ บทเรียนที่ได้เรียนรู้จากอดีตประธานาธิบดีอับราฮัม ลิงคอล์น  ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นผู้นำที่คงความอ่อนน้อมถ่อมตน 
           อีกประการหนึ่งที่ โอบามามีก็คือการรู้จักครองสติไว้ให้มั่นในห้วงวิกฤติและภาวะฉุกเฉินที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด   มีการเตรียมแผนรองรับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน  และพร้อมที่จะทำตามแผนนั้นโดยครองสติให้อยู่กับตัวเอง  คงบุคลิกภาพความเป็นปกติได้มากที่สุด  ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขาสามารถโกยคะแนนเสียงจากผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งได้อย่างมากมาย 

0 ความคิดเห็น: